Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Monoface Green Dial เพราะโลกต้องการสีเขียว

     ตั้งแต่ปลายปี 2020 ต่อเนื่องมาจนถึงปี 2021 นี้ ไม่รู้เพราะการตื่นตัวของโลกกัญชาหรือชาวโลกต้องการสีเขียวขจีให้มากขึ้น ทำให้วงการนาฬิกามีปรากฏการณ์ Go Green ไปทั่วและได้รับความนิยมจริงจังไม่แพ้หน้าสีน้ำเงินเลยทีเดียว หลายแบรนด์ทะยอยออกนาฬิกาเรือธงของตัวเองในหน้าปัดสีเขียวมากขึ้น และในคราวนี้ก็ถึงคิวของ Jaeger-LeCoultre Reverso กันแล้วครับ

JLC-Reverso-Tribute-Monoface-Green-01
ด้วยวาระสำคัญพอดิบพอดีครบ 90 ปีตั้งแต่เปิดตัวออกมา JC จึงใช้โอกาสพิเศษนี้นำนาฬิการะดับตำนานในรุ่น Small Second จับแต่งตัวด้วยสีเขียวสุดชิค โดยจำลองสีเขียวจากป่าสน Vallee de Joux เป็นต้นแบบ และเปิดตัวมาในงาน Watches And Wonders 2021 ด้วยชื่อรุ่นว่า Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Monoface Small Second in Green
JLC-Reverso-Tribute-Monoface-Green-02
ตัวเรือนทรงดั้งเดิมในสไตล์ Art Deco จากตัวแรกในปี 2016 ในวัสดุสเตนเลส สตีลสี่เหลี่ยมประดับด้วย Gadroons บริเวณทิศเหนือและใต้ของตัวเรือน หน้าสีเขียวเข้มปัดลาย Sunray ประดับด้วยหลักเวลาทรงดาบและเข็มบอกเวลาทรง Dauphine ปัดเงา ล้อมรอบด้วยสเกลรางรถไฟ
JLC-Reverso-Tribute-Monoface-Green-03
ตัวเคสป้องกันปัดเงาแกะลาย Sunray อวดรัศมีสวยๆ ยามพลิกตัวเรือน ออกแบบกลไกไขลาน Cal. 822/2 ให้มีรูปทรงรีเข้ากับตัว ซึ่งจากรูปกลไกเราจะเห็นถึงความใส่ใจของแบรนด์ระดับโลก แม้ในจุดที่มองไม่เห็นก็ยังคงประณีตทุกรายละเอียด สำรองพลังงานได้นาน 42 ชั่วโมง มาพร้อมสายหนังลูกวัวสีเขียวจาก Casa Fagliano ผู้ผลิตรองเท้ากีฬาโปโลระดับโลก พร้อม Folding Buckle เงางาม
JLC-Reverso-Tribute-Monoface-Green-04

ร่วมฉลองตำนานและเพิ่มสีเขียวให้กับโลกได้ง่ายๆ แล้ววันนี้ที่ช็อปตัวแทนจำหน่าย กับนาฬิกาสุดคลาสสิคและดีต่อสายตา และหาก Pixiu Watch มีโอกาสดีๆ ได้รับนาฬิกาเรือนนี้มาก็ถือเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่ามากๆ สำหรับเจ้าของคนต่อไปครับ


สรุปสเปคโดยรวมของ Reverso Tribute Monoface Green Dial

  • ตัวเรือน : สเตนเลส สตีล 45.6x27.4 มม. หนา 8.5 มม.
  • กันน้ำ : 3 bar
  • หน้าปัดหลัก : หน้าปัดสีเขียวเคลือบแล็คเกอร์เงา, ปัดลาย Sunray, หลักเวลาบาตง, เข็มบอกเวลาทรง Dauphine,​ Small Second
  • สายนาฬิกา : Green Leather
  • กลไก : ไขลาน Cal. 822/2 สำรองพลังงาน 42 ชั่วโมง, ทับทิมประกอบ 19 เม็ด



 

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก
- https://www.jaeger-lecoultre.com
- https://www.timeandwatches.com