Skip to content

My Favorite

My Favorite is empty

Article: Rolex GMT-Master II "Batman" (Call me my name)

Rolex GMT-Master II "Batman" (Call me my name)

Rolex GMT-Master II "Batman" (Call me my name)

Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR

Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR_01


หลังจากหนังไตรภาค ฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง อัศวินแห่งรัตติกาล : Batman The darknight rises (2012) ซึ่งคริสโตเฟอร์ โนแลนด์ ผู้กำกับฝีมือดี พลิกรูปแบบหนังฮีโร่เสียใหม่ จนได้รับคำชมอย่างท้วมท้น ใครจะไปรู้ว่าอีกหนึ่งปีให้หลัง Rolex ก็ได้พลิกหน้าประวัติศาสตร์วงการนาฬิกา ภายใต้ Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR หรือทุกคนรู้จักกันดีชื่อ "Batman"

Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR_02


แม้นาฬิการุ่นนี้จะไม่ได้ ออกมาปราบเหล่าร้ายใด ๆ ก็ตาม แต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่แพ้ฮีโร่ในวงการภาพยนต์เลยทีเดียว ด้วยเอกลักษณ์ขอบเซรามิก สีน้ำเงิน-ดำ ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่ทาง Rolex คิดค้นการผลิตขอบเซรามิกสีผสมได้เป็นที่แรก ระบบการทำงานบอกเวลา GMT ซึ่งออกแบบเพื่อเป็นอุปกรณ์ช่วยในการนำทางสำหรับนักเดินทางท่องโลกมืออาชีพ ตัวเรือนผลิตจากสแตนเลสสตีลเกรด 904L สายสแตนเลสข้อกลางถูกขัดเงา เพิ่มความหรูหรา ชวนให้นึกถึงผู้ใช้งานที่เป็นสุภาพบุรุษสุดเนียบอย่าง บรูซ เวน เสียกระไร

Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR_03


ตัวเรือนใช้กลไก calibre 3186 พลังงานสำรอง 50 ชั่วโมง จากคุณสมบัติที่ทาง Rolex รังสรรค์มากับ Batman เรือนนี้ ทำให้ผู้ใช้งานตกหลุมรักได้ไม่ยาก และในปี 2019 นี้ ทาง Rolex ได้ผลิต Rolex GMT-Master II Ref.116710BLNR เรียกว่าเป็น Batman เวอร์ชั่นอัพเดท มาพร้อมกับขอบสีน้ำเงิน-ดำ ที่สื่อถึงฮีโร่ในดวงใจหลาย ๆ คนเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือสาย Jubilee และใช้กลไก Caliber 3285 ขนาด40mm. และมีพลังงานสำรอง 70 ชั่วโมง

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิง

: https://www.rolex.com/th

Read more

IWC Pilot's Mark XVII "Le Petit Prince" (Call me my name)

IWC Pilot's Mark XVII "Le Petit Prince" (Call me my name)

IWC Pilot's Mark XVII Le Petit Prince Stainless Steel Automatic Ref.IW3265-06      “Make of your life a dream, and of a dream a reality.” วลีประจำ อ็องตวน เดอ แซ็งแตกซูว์เปรี (Antoine de Saint-E...

Read more
Rolex Paul Newman Daytona Ref.6239 (Call me my name) - cover

Rolex Paul Newman Daytona Ref.6239 (Call me my name)

     "หักขวา เพื่อจะได้ไปซ้าย" หากใครเป็นแฟนการ์ตูนเรื่อง Cars คงจำประโยคนี้ได้ดี เพราะเป็นประโยคที่  ด็อค ฮัดสัน (Doc Hudson) รถฮัดสัน ฮอร์เน็ต (Hudson Hornet) ปี 1951 สอนนักซิ่งไฟแรงอย่าง ไลท์นิ...

Read more
MAKE AN OFFER
MAKE AN OFFER
MAKE AN OFFER