Sturmanskie Russia’s Watch ‘First Watch in Space

Sturmanskie Russia’s Watch ‘First Watch in Space_01

     ในปี 1961 หรือประมาณ 8 ปีก่อนที่ Apollo 11 จะพา Omega Speed Master ทะยานผ่านชั้นบรรยากาศโลกขึ้นไปแตะผิวดวงจันทร์ในวันที่ 16 กรกฎาคม 1969 ยูริกาการินนักบินอวกาศชาวรัสเซียคนแรกของโลกที่เดินทางไปยังนอกชั้นบรรยากาศโลกเข้าสู้ห้วงอวกาศและกลับลงมาบนผิวโลกอย่างปลอดภัย พร้อมกับนาฬิกาที่ติดตัวเขาไปยังนอกโลกด้วย นามว่า sturmanskie

Sturmanskie Russia’s Watch ‘First Watch in Space_03

ท่ามกลางความร้อนระอุของสงครามเย็น poljot โรงงานผลิตและพัฒนานาฬิกาแห่งแรงของโซเวียตที่พัฒนานาฬิกาเพื่อ การเดินทางสำรวจอวกาศของฝ่ายโซเวียตที่เปิดให้มีการคัดเลือกลงทุนจากผู้พัฒนานาฬิกาจากต่างชาติให้พัฒนาร่วมกับทางรัสเซีย บริษัท LIP บริษัทผู้พัฒนาและผู้ผลิตรายใหญ่จากฝรั่งเศสได้รับเลือกให้เป็นผู้ร่วมพัฒนานาฬิกา sturmankie โดยใช้เครื่อง R26 ของบริษัท LIP ที่มีความแม่นยำสูงมาพัฒนาให้มีความเที่ยงตรง และสามารถคงทนต่อแรงกระแทกจากการสั่นสะเทือนของยานและคงทนต่อสนามแม่เหล็กที่แปรปรวนทำให้ได้นาฬิกาของ sturmanskie สำหรับออกสู่อวกาศเป็นเรือนแรก

Sturmanskie Russia’s Watch ‘First Watch in Space_04

การส่งมอบนาฬิกา sturmanskie เรือนแรกราวปี 1961 ให้ยูริ กาการิน จากการจดบันทึกคาดเดาว่าน่าจะเป็นการส่งมอบที่โรงงาน poljot จากการเยี่ยมชมโรงงานของ ยูริกาการินตัวเรือนนาฬิกาทำด้วยแสตนเลส ขนาดตัวเรือน 33 มม.  สูง 12 มม. ช่องใส่สายขนาด 16 mm ฝาหลังเป็นแบบไขสกรูที่เพิ่มระบบกันน้ำได้ดียิ่งขึ้น พร้อมเครื่อง K26 ที่พัฒนาจาก R26 ให้สามารถทำงานได้ในสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง และวันที่กำหนดปล่อยยานวอลสตอค 1 (Vostok 1) ออกสู่ชั้นบรรยากาศในวันที่ 12 เมษายน 1961 เป็นเวลาที่ นาฬิกา sturmanskie ได้ทะยานจากพื้นโลก และโคจรรอบโลก 1 รอบ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 48 นาที ที่ระดับความสูงที่หลุดออกจากชั้นบรรยากาศแรก เป็นครั้งแรงในโลกที่ความสูง 301 กิโลเมตรจากพื้นโลกและลงจอดเวลา 10:50 ตามเวลาประเทศรัสเซีย sturmanskie กลายเป็นนาฬิกาเรือนแรกที่ได้ขึ้นไปสู่ห้วงอวกาศและได้กลับลงมาอย่างปลอดภัย และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของวงการนาฬิกาที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการค้นคว้าและวิจัยอวกาศ และเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จในครั้งต่อ ๆ มาก

Sturmanskie Russia’s Watch ‘First Watch in Space_05