IWC Aquatimer "Expedition Jacques-Yves Cousteau" (Call me my name)

     “ข้าพเจ้าหวังว่าทวีปแห่งนี้ ซึ่งเป็นดินแดนสุดท้ายบนโลกที่ถูกรุกรานจากมนุษย์ จะเป็นดินแดนแห่งแรกที่มนุษย์จะรักษาเอาไว้ เพื่ออนาคตของลูกหลานของพวกเราเอง”
acques-Yves Cousteau

Captain Jacques-Yves Cousteau
(1910-1997)


     สารคดีใต้น้ำที่ได้รางวัลออสการ์คงไม่ได้มีมาให้เห็นบ่อยๆ “The Silent World” ผลิตโดยปูชณียบุคคลอย่าง ฌาคส์ กุสโต (Jacques-Yves Cousteau) ผู้เป็นทั้งทหาร นักเขียน นักประดิษฐ์ ช่างภาพ ผู้ผลิตสารคดี แต่ละอาชีพที่ว่ามาดูไม่เข้ากันเสียเลย แต่คำว่า “โลกใต้สมุทร” กลับเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดผู้ชายคนนี้ขึ้นมา สารคดีที่เขาทำขึ้นนั้น ไม่เพียงทำให้เรารู้จักโลกใต้สมุทร แต่ยังทำให้นึกถึงสิ่งแวดล้อมของทะเลในปัจจุบัน

การหลงใหลในโลกสีคราม ทำให้กุสโต (Cousteau)  ในวัย 64 ปี ได้จัดสมาคม Cousteau เพื่อสนับสนุนการศึกษาและการวิจัยเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในทะเล และได้เริ่มโครงการวิจัยเรื่อง “Rediscovery of the World” เพื่อตอบโจทย์ทุกประเด็นที่เกี่ยวกับสุขภาพของแหล่งน้ำทุกหน 
ทั้งชีวิตชายคนนี้อุทิศให้กับพื้นน้ำที่กว้างใหญ่ไพศาลอย่างน่าชื่นชม จึงไม่แปลกที่ IWC จะยกย่อง ฌาคส์ กุสโต (Jacques-Yves Cousteau) เป็นส่วนหนึ่งในโลกของนาฬิกา 
IWC (Rediscovery of the World)
ดีไซน์ขอบตัวเรือน (Bazel) หยัก ตามเอกลักษณ์ Aquatimer ของ IWC  หน้าปัด Sun Burst สีน้ำเงิน มาร์เกอร์หลักขีด แสดงวันที่ (Date) ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ขนาดตัวเรือน 42 mm.กลไก 30120 Calibre พลังงานสำรอง 42 ชั่วโมง หลังตัวเรือนสลักใบหน้าของ Captain Jacques-Yves Cousteau เพื่ออุทิศแด่คุณงามความดีตลอดชีวิตเขากับทะเล
IWC Aquatimer Sun Burst

 

 

 

แหล่งอ้างอิง

: https://www.iwc.com/en/watch-collections/aquatimer/iw329005-aquatimer-automatic-edition-expedition-jacques-yves-cou.htmlhttp://scihi.org/undersea-world-jacques-cousteau/
https://www.nationalgeographic.org/thisday/jun25/jacques-cousteau-dies/
https://www.bachmann-scher.de/en/sold-watches/aquatimer-cousteau-divers-ref-3548-294.html