OMEGA Speedmaster “Silver Snoopy Award” 50th Anniversary นาฬิกาแห่งวิทยาศาสตร์และจินตนาการ

      หลายคนอาจสงสัยว่า Snoopy น้อนหมาขี้เซามาเกี่ยวข้องกับ Omega และ NASA ได้ยังไง คงต้องย้อนกลับไปในปี 1968 ที่ทางนาซ่าได้จัดทำรางวัลให้กับบุคคลที่ช่วยให้เกิดความราบรื่นในการไปดวงจันทร์ ไม่ว่าจะด้วยแนวทางใดถ้านาซ่าเห็นว่าดี คุณจะได้รับรางวัลนั้นซึ่งก็คือ Silver Snoopy Award เข็มกลัดตัวสนูปปี้น่ารักสีเงิน และ Omega ได้รับรางวัลนี้จากภารกิจช่วยสนับสนุนให้นักบินอวกาศของ Apollo 13 กลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังเกิดปัญหาขณะเดินทาง นี่จึงเป็นที่มาของการพบกันของเพื่อนรักทั้ง 3 ครับ

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-01

จากความสำคัญของเหตุการณ์และความสัมพันธ์อันดีนี้ Omega Speedmaster ในรุ่นพิเศษปี 2003 และ 2015 จึงถือกำเนิดขึ้น และกลายเป็นของสะสมราคาสูงที่มีคนตามล่าจนทุกวันนี้ และในปี 2020 เพื่อฉลอง 50 ปีของการได้รับรางวัล Silver Snoopy Award ทางแบรนด์จึงได้ผลิต OMEGA Speedmaster รุ่นพิเศษขึ้นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ผลิตจำนวนจำกัดเช่นรุ่นก่อนๆ แล้วครับ

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-02

Speedmaster สีสดใสบนหน้าปัดหล่อสะอาดธีมขาวน้ำเงิน ใช้เงินแท้ที่เป็นส่วนผสมเดียวกับเข็มกลัดสนูปปี้ในการผลิต พร้อมวงจับเวลาและการจัดวางหน้าปัดในแบบฉบับของคอลเลคชัน

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-03

ขอบเบเซลเซรามิกสีฟ้าพร้อมสเกลแบบลงยา ที่ใช้รูปแบบสเกลแบบเดียวกับ Speedmaster ยุคแรก และสำหรับนักสะสมพันธุ์แท้ที่ใช้จุดมาร์กความเร็วที่ 90 ในการตามแยกแยะรุ่น ตัวครบรอบครั้งนี้กลับไปวางจุดไว้ด้านบน ในแบบที่เรียกกันว่า Dot Over Ninety หลังจากเปลี่ยนมาจุดที่ด้านข้าง 90 (Dot Next Ninety) แทนมาตลอด

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-04

ส่วนพระเอกสำคัญ Snoopy นั้นได้รับการจัดวางไว้ที่วงวินาทีย่อยพร้อมตรา 50 ปี และไฮไลท์สำคัญที่สุดอยู่ที่ด้านหลังครับ เมื่อคุณกดจับเวลา จะปรากฏสนูปปี้นั่งบนกระสวยอวกาศลอยจากโลกสู่ดวงจันทร์สวยๆ ที่เป็นรูปถ่ายจริงจากยานอวกาศ ก่อนจะลับหายไปด้านหลังดวงจันทร์และปรากฏขึ้นใหม่อีกครั้ง 

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-05


อีกสารสำคัญที่แฝงไว้อยู่ที่ด้านหลังสายนาฬิกาไนล่อนสวยๆ ถ้าคุณพลิกดูจะพบรูปวิถีวงโคจร ซึ่งนั่นเป็นวิถีของยาน Apollo 13 ตลอด 5 วัน 22 ชั่วโมง 54 นาที และ 41 วินาที ตั้งแต่ออกเดินทางจนถึงบ้านอย่างปลอดภัย พร้อมแกะสลักวันเดือนปีที่ได้รับรางวัลบนฝาหลังแบบ Naiad Lock เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อไขฝาหลังแล้ว อักษรต่างๆ จะอยู่ตรงตามตำแหน่งที่ควร

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-06

ทำงานด้วยกลไกไขลานระดับโลก Cal. 3861 ที่สำรองพลังงานได้ 50 ชั่วโมง ภายใต้มาตรฐาน Master Chronometer กันน้ำลึก 50 เมตร สำหรับแฟนทุกท่าน สามารถจับจองผ่านตัวแทนต่างๆ ได้แล้วในราคา 3xx,xxx ++ หรือจะรอราคาดีๆ จากทาง Pixiu Watch ก็ยินดีนะครับ

OMEGA-Speedmaster-Silver-Snoopy-Award-50th-Anniversary-07

 

 

 

 

ข้อมูล, รูปอ้างอิงจาก

- https://www.omegawatches.com/watches/speedmaster/heritage-models/anniversary-series/silver-snoopy-award-50th-anniversary/product