Omega x Swatch Bioceramic MoonSwatch บิ๊กแบงครั้งใหญ่แห่งจักรวาลเวลา

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch_01

     เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่ให้กับโลก หลังซบเซาเศร้าซึมจากพิษโควิดกันมาหลายปี วันนี้ Omega และ Swatch Group ได้แต่งแต้มโลกทั้งใบให้ตื่นเต้นไปกับ นาฬิการะดับไอคอนอย่าง Moonwatch ด้วยวัสดุ Bioceramic ในสไตล์ Street Watch สดใสตามฉบับของ Swatch โดยเหล่า Moonwatch จากทุกภารกิจต่างถูกนำมาตีความใหม่ โดยอ้างอิงจากดวงอาทิตย์และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะของเรา และคงเอกลักษณ์สำคัญของ Moonwatch ไว้ครบแม้กระทั่ง Dot Over 90 ก็มีครับ โดยใช้ชื่อ “MoonSwatch” สวยโดนใจแค่ไหน ถึงเป็นกระแสขนาดนี้มาชมกันเลย

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-sun

MoonSwatch Mission to the SUN

สีเหลืองร่าเริง ดั่งพลังของวันใหม่จากดวงอาทิตย์ หน้าปัด Sunbrushed พร้อมสาย Velcro สีขาว
omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-mercuy

MoonSwatch Mission to MERCURY

สู่ดาวพุธ ดาวที่เข้มแข็งและดุดันสมกับที่ต้องทนอยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์ที่สุดในหมู่พี่น้อง ด้วยหน้าปัดสีเทาเมทัลลิค พร้อมสาย Velcro สีเทา

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-venus

MoonSwatch Mission to VENUS

สีอ่อนหวานแต่ยังดูกระฉับกระเฉงด้วยรูปทรงสปอร์ต มีลูกเล่นชวนมองด้วยลวดลายคล้ายเพชรที่วงย่อย มาในหน้าปัดสี Pastel Pink พร้อมสาย Velcro สีขาว

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-earth

MoonSwatch Mission on EARTH

ตัวแทนแห่งดาวสีฟ้าอันเป็นที่รักของเรา สบายตาด้วยสีฟ้าและเขียว ด้วยหน้าปัดและสาย Velcro สี Navy Blue

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-moon

MoonSwatch Mission to the MOON

ถอดแบบมาจากนาฬิการะดับตำนาน แต่ได้ภาพลักษณ์อ่อนเยาว์ขึ้นตามสไตล์ Street Watch แต่รายละเอียดทุกอย่างยังคงตามต้นตำรับทุกประการครับ

omega-x-swatch-bioceramic-mars

MoonSwatch Mission to the MARS

สู่ดาวอังคารดาวที่ชาวโลกจ้องจะย้ายไปอาศัยในอนาคต มาในธีมของอีกสุดยอดนาฬิกาของ Omega กับ Alaska Project ขาวและแดง ที่มาในตัวเรือนแดง หน้าปัดสีขาว พร้อมเข็มกระสวยอันเป็นเอกลักษณ์ และสาย Velcro สีขาวครับ

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-jupiter

MoonSwatch Mission to JUPITER

Moonwatch ในสีเบจคลาสสิกพร้อมเข็ม Ultraman ที่แฟนปลาโอรู้จักกันดี แค่เจอเข็มส้มก็จี๊ดไปถึงใจ ร้องอยากได้แล้วครับ เรือนนี้มาพร้อมสาย Velcro สีดำ

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-saturn

MoonSwatch Mission to SATURN

เดินทางจนมาถึงดาวเสาร์ ดาวที่มีวงแหวนล้อมรอบซึ่งถูกจำลองมาเป็นจุดเด่นบนนาฬิกาเรือนนี้ครับ มาในธีมสีทรายและเบจ เข็ม Ultraman สีเขียวและสาย Velcro สีน้ำตาลครับ

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-uranus

MoonSwatch Mission to URANUS

ด้วยชาวกรีกยกให้ URANUS เป็นเทพแห่งท้องฟ้า นาฬิกาเรือนนี้จึงมาในสีอ่อนละมุนของท้องฟ้าและปุยเมฆ เป็นลุคที่แตกต่างจาก Moonwatch ดั้งเดิม แต่มั่นใจได้ว่าเรือนนี้คงแย่งกันยากแน่ๆ ครับ

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-neptune

MoonSwatch Mission to NEPTUNE

ดาวสีน้ำเงินที่เต็มไปด้วยน้ำแข็งเย็นยะเยือก เพราะห่างไกลจากดวงอาทิตย์ ดังนั้นสีที่ใช้จึงเป็นสีประจำดาวสีน้ำเงินและฟ้า ที่สื่อถึงน้ำแข็ง น้ำแข็งและน้ำแข็งนั่นเองครับ เป็นอีกเรือนที่คาดว่าจะหายากไม่น้อยเช่นกัน

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-pluto

MoonSwatch Mission to PLUTO

อดีตดาวในลำดับสุดท้ายที่ปัจจุบันไม่ถูกนับเป็นดาวเคราะห์ไปแล้ว เพราะมีขนาดเล็กมากจนเกินไป แต่เพราะอยู่ด้วยกันกับพี่น้องดาวอื่นมานาน ดาวแคระดวงนี้จึงยังเป็นหนึ่งในซีรีส์ มาในสีเทาอ่อน หน้าปัดสีเบจ และโดดเด่นด้วยสีแดงเบอกันดีแบบไล่เฉดครับ

omega-x-swatch-bioceramic-moonswatch-back1
ที่ด้านหลังนาฬิกาทุกเรือนจะมีเหรียญในรูปดาวแต่ละดวงประจำอยู่ ใช้กลไกควอตซ์ในการทำงาน กันน้ำลึก 30 เมตร ขนาด 42 มม. จับจอง MoonSwatch ได้ด้วยการ Walk-in ต่อคิวที่ตัวแทนทุกสาขา จำกัดการซื้อต่อคน ล็อตแรกมาถึงบ้านเราสามร้อยกว่าเรือน ซึ่งตอนนี้กระแสต่อคิวท่วมท้นไปแล้ว ไม่อยากต่อคิว อดทนรอสักหลายๆ เดือนค่อยซื้อได้ครับ นาฬิกาไม่ได้จำกัดการผลิต แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทันความต้องการมหาศาลจากทั่วโลกไหม ต้องลุ้นกันครับ






ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก
- https://www.swatch.com/th-th/bioceramic-moonswatch.html
- https://www.omegawatches.com/stories/joint-mission-launch-bioceramic-moonswatch