Valentin Watch : Glashütte Original Panomatic Luna

     แม้โลกแห่งเวลาเองก็ขอร่วมฉลองในเทศกาลต่างๆ ของเดือนกุมภาพันธ์กับเขาด้วยเช่นกัน Glashütte Original (กลาสฮุตเตอ โอริกินาล)แบรนด์สัญชาติเยอรมันกับคอลเลกชั่นพิเศษ PanoMatic Luna Limited Edition โดดเด่นในโทนสีม่วงเปล่งประกายด้วยอัญมณีหรู และพื้นหน้าปัดลายใหม่ที่สื่อถึงความรักได้ดี จนคิวปิดน่าเริ่มคิดเปลี่ยนเครื่องมือจากลูกศรมาเป็นนาฬิกาสักเรือนแทนดีไหมนะ
Glashütte Original Panomatic Luna_01
All you need is love
All you need is love
All you need is love, love
Love is all you need
.

ท่อนคลาสสิคได้ยินทุกยุคสมัยในช่วงเวลาแห่งวาเลนไทน์ เสียงและท่วงทำนองเปี่ยมเอกลักษณ์ของ The Beatles ราวกับว่าเปล่งเสียงออกมาจากนาฬิกาที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความรักอบอวลอยู่เต็ม บนพื้นหน้าปัดมุกธรรมชาติ Mother of Pearl สีขาวละมุนราวปุยเมฆ แสงระยิบระยับจากเพชรน้ำงามที่เรียงลายรอบตัวเรือนไม่แพ้ประกายตาของคู่รักที่นั่งสบตาซึ้งแก่กัน
Glashütte Original Panomatic Luna_03
หน้าปัดจัดวางในรูปแบบ Panomatic นำเสนอผ่านหน้าต่างวันที่ทรงรีแบบแยกหลักด้วยจานวันที่สองแผ่น และการพิมพ์ลายน้ำลงบนแผ่นมุกด้วยหลักเวลาเลขอารบิกสีม่วงอ่อนหวาน บนหน้าปัดหลักที่จัดวางแบบ Off-Center หางที่พริ้วไหวของตัวเลขทิ้งตัวลงเรียงต่อกันเกิดเป็นรูปหัวใจแบบมีชั้นเชิง เสริมด้วยหลักเวลาทรงบาตงฝังเพชรน้ำงาม ช่วยเน้นเส้นโค้งของหัวใจให้เด่นชัดขึ้น โดยมีพยานแห่งรักเป็นเข็มสั้นและยาวทรง Dauphine เรียบหรูที่เป็นดังความหมายถึงการมีความรักอยู่ในทุกช่วงเวลาของชีวิต

วงวินาทีย่อยวางตัวถัดมาจากหน้าปัดหลักที่ด้านทิศใต้อย่างเงียบๆ เคียงข้างด้วยหน้าต่างวันที่ดีไซน์เก๋ และเพิ่มความโรแมนติกให้เรือนแห่งรักนี้ยิ่งขึ้นด้วยวงข้างขึ้นข้างแรมในเส้นสายโค้งชดช้อยด้วยโทนสีขาวเงินอวดพระจันทร์เสี้ยวดูอ่อนหวานละมุนตายิ่งนัก ความงามทั้งหมดนี้รังสรรค์ขึ้นจากช่างมากฝีมือในเมือง ฟอร์ซไฮม์ (Pforzheim) เมืองที่ขึ้นชื่อในการผลิตหน้านาฬิกาได้สวยงามและคลาสสิคอันดับต้นๆ ของโลกครับ
Glashütte Original Panomatic Luna_04
ใช้กลไกออโตเมติก Cal.90-12 In-house ที่ออกแบบและขัดแต่งอย่างเป็นเอกลักษณ์ด้วยลวดลาย ‘Perlage’ (เพอร์ลาจ) พร้อมวางทับทิมประกอบมากถึง 47 เม็ดเพื่อรักษาตัวแทนแห่งความรักนี้ให้ยืนนาน และโรเตอร์ขึ้นลานสวยๆ ในขนาดกลางฉลุและถ่วงน้ำหนักด้วยทองคำอย่างพิถีพิถัน ใช้สายหนังจระเข้สีม่วงสวยๆ เป็นสายใยรักที่รัดรอบข้อมือคนพิเศษของคุณไว้และนึกถึงคุณผู้มอบนาฬิกานี้ทุกครั้งที่ดูเวลา และทั้งหมดนี้คือนาฬิกาประจำเดือนแห่งรักของปีที่แล้ว 2020 สวยงามจับตาจนอดใจอยากเห็นประจักษ์พยานประจำปีนี้แล้วสิครับ
Glashütte Original Panomatic Luna_02
 

 

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก
- https://www.glashuette-original.com/watches/ladies/panomaticluna-1-90-12-06-12-01/
- https://www.fratellowatches.com/glashutte-original-launches-a-limited-edition-panomatic-luna-watch/#gref
- https://monochrome-watches.com/glashutte-original-panomatic-luna-review-price/
- https://watchworldwide.net/glashutte-original-panomatic-luna-วาเลนไทน์สีม่วง/
- https://watchessiam.com/2020/02/13/glashutte-original-panomatic-luna-ladies-purple-limited-edition/