“นาฬิกา Rolex มือสอง” การลงทุนที่สวนกระแสเงินเฟ้อในไทย

นี่คือแบรนด์นาฬิกาหรูที่ทั่วโลกต่างยอมรับ เมื่อได้ฟังแล้วคงนึกถึงแบรนด์ไหนไปไม่ได้เลยนอกจาก Rolex นาฬิกาข้อมือราคาสูงที่ควรค่าแก่การครอบครอง ซึ่งหนึ่งในเรื่องน่าประหลาดใจในตลาดการลงทุน เชื่อหรือไม่ว่าเหล่าเทรดเดอร์มากฝีมือหลายต่อหลายคน ต่างให้ความสนใจกับการลงทุนนาฬิกาเรือนหรูจาก Rolex กันมากมาย ทั้งที่สวนกระแสสถานการณ์เงินเฟ้อในปัจจุบันมากถึงขนาดนี้ แต่ทำไมแนวโน้มการลงทุนถึงได้เติบโตขึ้นมากมาย ลองมาไขความกระจ่างของตลาดนาฬิกาที่มี Rolex เป็นผู้เล่นหลักกัน

นาฬิกาเรือนหรู Rolex มือสอง

โลกแห่งการลงทุน: นาฬิกาเรือนหรู

สถานการณ์เศรษฐกิจของโลกกำลังอยู่ในสภาวะเงินเฟ้อพุ่งตัวสูง ส่งผลกระทบมาถึงสถานการณ์ภายในประเทศไทย ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง แม้ตลาดจะเริ่มฟื้นตัวแล้วก็ตาม

สถานการณ์ดังกล่าวเองก็เป็นที่น่ากังวลสำหรับเหล่านักลงทุนในโลกแห่งเรือนเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศผู้ผลิตอย่างสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นมาเป็น 7% สูงสุดในรอบ 40-50 ปี เทียบกับช่วงก่อนโควิดซึ่งอยู่ที่เพียง 1.5-2% นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ราคานาฬิกาเรือนหรูปรับตัวขึ้น

แต่ทำไมความน่าลงทุนถึงยังมีมากกว่าตลาดหุ้น หรือคริปโตเคอร์เรนซีที่มีแนวโน้มดิ่งลงจนน่าใจหาย? เพราะถึงแม้ราคาของแบรนด์หรูจะมีอัตราการเพิ่มสูงขึ้นตามภาวะเงินเฟ้อ แต่มูลค่าของสินทรัพย์จะยังคงอยู่ ไม่เสื่อมค่าไปตามการลงทุนแบบประเภทสินทรัพย์เสี่ยงอื่น ๆ

นาฬิกา Rolex มือหนึ่ง มือสอง ยังคงเป็นสินค้าที่น่าลงทุน

แม้นาฬิกาเรือนหรูจะมีหลากหลายแบรนด์ แต่ Rolex ก็ยังคงเป็นที่หนึ่งในใจของนักลงทุนนาฬิกาส่วนมาก ด้วยภาพลักษณ์ ตลอดจนคุณภาพที่ยังรักษามาตรฐานเอาไว้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้สามารถรักษาระดับมูลค่าเอาไว้ได้อย่างน่าพอใจ แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่ทำให้แบรนด์ Rolex เป็นผู้เล่นหลักซึ่งชิงพื้นที่การลงทุนในตลาดนาฬิกาเอาไว้ได้ในกำมือ

ลง Rolex ราคาสูงในยุคเงินเฟ้อ คุ้มไหม

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มอบให้แก่แบรนด์

น่าแปลกที่ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศไทยในปัจจุบันนั้นทรงตัวอยู่ที่ 40.20* แม้จะต่ำกว่าระดับทั่วไป แต่ก็ยังถือว่าเป็นค่าความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้บริโภคที่ค่อนข้างน่าพอใจ บวกกับนโยบายทางการเงินและมาตรการต่าง ๆ ของรัฐที่ผลักดันให้เกิดอัตราการใช้จ่ายเพิ่มสูงขึ้น เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ มาตรการเปิดประเทศ ทำให้ผู้บริโภคบางกลุ่มเริ่มกลับมามีกำลังในการลงทุน

ซึ่งนาฬิกา Rolex มือสอง ก็เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ ด้วยมูลค่าที่สามารถจับต้องได้มากขึ้น ประกอบกับความเชื่อมั่นและความภักดีที่มีต่อแบรนด์ ทำให้ผู้คนเกิดความคลั่งไคล้ สร้างอุปสงค์ที่เพิ่มมากกว่าอุปทาน จนนำไปสู่ความนิยมในตลาดการลงทุนนาฬิกาอีกครั้งนั่นเอง

มูลค่าที่เป็นหลักประกันด้านความมั่นคง ในภาวะเงินเฟ้อ

แม้อัตราเงินเฟ้อในประเทศไทยจะพุ่งสูงที่สุดในรอบ 14 ปี จนทำให้ค่าอุปโภค-บริโภคปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้แต่มูลค่าของสินค้าที่ไม่จำเป็นเองก็ปรับตัวสูงขึ้นมากไม่แพ้กัน ซึ่งนาฬิกาเรือนหรูก็จัดเป็นสินค้าที่ไม่จำเป็น แต่อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสถานภาพทางการเงินส่วนตัว ตลอดจนความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์ ทำให้การลงทุนใน Rolex แม้อยู่ในภาวะเงินเฟ้อแต่ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย

ยิ่งไปกว่านั้นด้วยกลไกการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์ของ Rolex ทำให้แบรนด์สามารถเอาชนะวิกฤตควอตซ์ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ระบบนาฬิกาอัตโนมัติเข้ามาตีตลาดนาฬิการะบบกลไกได้แบบลอยลำ ยืนยันถึงมาตรฐานของนาฬิกาและมูลค่าที่มั่นคงต่อการลงทุน สามารถนำไปขายเก็งกำไรในช่วงเวลาที่เหมาะสม อย่างช่วงจุดพีคของภาวะเงินเฟ้อ ถือเป็นอีกหนึ่งในเหตุผลที่นักลงทุนยอมเลือกที่จะจ่ายให้แก่นาฬิกา Rolex มือสอง เพื่อเก็บเอาไว้ในช่วงเวลาที่สามารถตักตวงได้อย่างคุ้มค่า

คุณภาพ สิ่งสำคัญที่ทำให้ Rolex มีราคาเสถียรที่สุดในตลาดลงทุน

นอกเหนือจากทั้งสองเหตุผลที่กล่าวมา สำคัญที่สุดคือ ‘คุณภาพ’ ที่คาดว่านักลงทุนหลาย ๆ คนคงเล็งเห็น ด้วยเอกลักษณ์ความประณีตในการดีไซน์ ตลอดจนกลไกที่เสถียรต่อการใช้งาน สำคัญที่สุดคือการประกอบด้วยเทคนิคงานฝีมือแบบดั้งเดิม เสริมมูลค่าและคุณภาพให้สูงขึ้นไปอีกระดับอย่างแท้จริง

นาฬิกา Rolex ของแท้นั้นถือเป็นเครื่องประกันความมั่นคงทางสถานะการเงินได้เป็นอย่างดี เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนในโลก นาฬิกาเรือนหรูจากแบรนด์นี้จะสามารถใช้แลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ในราคาที่ใกล้เคียงกันทุก ๆ ที่ เปรียบเสมือนกับเช็คเดินทางระหว่างประเทศที่ยอมรับได้ทุกที่ทั่วโลก ทั้งยังมั่นใจได้อีกว่าหลังจากการลงทุน Rolex ราคาจะไม่ลดลงกว่าขั้นต่ำแน่นอน ซึ่งนี่ก็เป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่เหล่านักลงทุนยินดีจะจ่ายเสมอไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ตาม

หลังจากดำดิ่งไปกับโลกแห่งเรือนเวลา พร้อมกางข้อดีมาศึกษาถึงเหตุผลที่เหล่านักลงทุนควรจะจ่ายให้กับนาฬิกา Rolex มือสอง หากใครกำลังสนใจจะเป็นเจ้าของเรือนเวลาแสนคลาสสิกที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก อย่าง Rolex ที่ PIXIU WATCH เราคือศูนย์รวมนาฬิกาแบรนด์เนมของแท้ที่ผ่านการคัดสรรอย่างตั้งใจ ยินดีให้คำปรึกษาและคำแนะนำเรื่องเรือนเวลาจากหลากหลายแบรนด์ดัง เพื่อส่งมอบความงดงามให้แก่ผู้รักนาฬิกาทุกท่าน สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-713-9292 (โอ๊ต) และ 081-535-3595 (ตี๋) ทุกวัน เวลา 7.00 - 24.00 น.

*ข้อมูลอ้างอิง
Thailand Consumer Confidence - June 2022 Data - 1998-2021 Historical - July Forecast
https://tradingeconomics.com/thailand/consumer-confidence