Skip to content

My Favorite

My Favorite is empty

ความรู้นาฬิกา

real-fake-omega-007-no-time-to-die
ความรู้นาฬิกา

Pixiu ชวนส่อง "ของจริง VS ของปลอม!!!” Omega Seamaster 007 No Time To Die

ด้วยการเติบโตของตลาดนาฬิกามือสองที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีนาฬิกาเลียนแบบหรือ “ของปลอม” มากขึ้นเช่นกัน แถมนับวันยิ่งทำเหมือนขึ้นจนแยกได้ยาก วันนี้จึงอยากแนะนำวิธีเช็คอย่างง่าย ด้วยเปรียบเทียบกับของ...

A.Lange & Sohne Little Lange1 Moon Phase Valentine - cover
ความรู้นาฬิกา

A.Lange & Sohne Little Lange1 Moon Phase Valentine

เดือนแห่งความรักเพิ่งผ่านไปแต่ใช่ว่าในเดือนอื่นความรักจะไม่มี ความรักอยู่ทุกที่ทุกเวลา อยู่ทั้งต่อหน้าหรือลับหลังที่เรามองไม่เห็น เช่นเดียวกับพระจันทร์ที่หลายวัฒนธรรมเปรียบให้เป็นตัวแทนแห่งความรัก ...

AP Millenary The Milky Way_cover
ความรู้นาฬิกา

Audemars Piguet Millenary : The Milky Way ทางช้างเผือกแห่งจักรวาลเวลา

หลังจากทำความรู้จักกับ Royal Oak และ Offshore กันไปแล้ว วันนี้ขอแนะนำนาฬิกาที่เป็น 1 ใน 3 คอลเลคชันหลักของ Audemars Piguet ที่มีมายาวนานเคียงคู่กับ Royal Oak และ Jules Audemars ครับ นาฬิกาในระดับขึ...

Valentin Watches - cover
ความรู้นาฬิกา

Valentin Watches

เดือนกุมภาพันธ์แม้จะไม่ใช่เดือนแรกของปี ไม่มีวันหยุดต่อเนื่องให้ฉลองลากยาวจากเดือนธันวาคมจนถึงเดือนมกราคม แต่ก็เป็นเดือนที่อบอ้าวไปด้วยความรักความอบอุ่นมิใช่น้อย ด้วยเทศกาลตรุษจีนและวาเลนไทน์ ทำให้...

 Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph_cover
ความรู้นาฬิกา

Audemars Piguet CODE 11.59 Selfwinding Chronograph

หลังจากบทความแนะนำความเป็นมาของ Audemars Piguet CODE 11.59 แล้ว วันนี้จะมาลงรายละเอียดทำความรู้จักกันให้มากขึ้นกับ CODE 11.59 Selfwinding Chronograph ครับ 

Audemars Piguet CODE 11.59 To Be The Beyond
ความรู้นาฬิกา

Audemars Piguet CODE 11.59 To Be The Beyond

หากถามทุกคนที่รู้จักนาฬิกาจาก Audemars Piguet หรือ AP ว่านึกถึงอะไรเป็นอย่างแรกเมื่อได้ยินชื่อแบรนด์นี้ แน่นอนว่าตัวเรือนแปดเหลี่ยมทรงสปอร์ตของ Royal Oak และ Royal Oak Offshore ย่อมผุดมาเป็นอย่างแร...

A. Lange & Söhne 25th Anniversary Models Together At Last_cover
ความรู้นาฬิกา

A.Lange & Söhne EP.6 All 10 @25th Anniversary

ปฏิมากรรมแห่งเวลาที่เกิดจากความหลงใหล ด้วยความลุ่มหลงตามแบบฉบับเยอรมัน 10 ร่องรอยแห่งเวลา บทพิสูจน์ความลุ่มหลงตลอด 25 ปีของ A.Lange & Söhne       เพื่อเป็นการฉลองการก่อตั้งครั้งที่ 2 ของแบรนด...

ALS EP4 Zeitwerk, The Revolutions_cover
ความรู้นาฬิกา

A.Lange & Söhne EP.4 Zeitwerk, The Revolutions

ปฏิมากรรมแห่งเวลาที่เกิดจากความหลงใหล ด้วยความลุ่มหลงตามแบบฉบับเยอรมัน   แว้บแรกที่ได้เห็น A.Lange & Söhne Zeitwerk ความรู้สึกเอ๊ะ เอ๊ะยังไง ทำไมลังเงอทำหน้าตานาฬิกายังกับปลาหมึกทำปากจู๋ในมังงะ...

History of Rolex Serial Number
ความรู้นาฬิกา

History of Rolex Serial Number

"Serial Number" ของทาง Rolex ทุกคนจะสังเกตเห็นได้บริเวณ lugs หรือ บริเวณขอบด้านในหน้าปัด และฝาหลังนาฬิกาในรุ่นเก่า ซึ่งจะมีตัวเลขผสมกับตัวอักษร หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมจะซื้อ Rolex จะต้องมีคำถามเกี่...

HALLMARK-cover
ความรู้นาฬิกา

ตราสัญลักษณ์ : บนนาฬิกา ทอง บอกอะไรเรา ?

ตราสัญลักษณ : บนนาฬิกา ทอง บอกอะไรเรา? การสร้างระบบตราประทับรับประกัน (HALLMARK) นี้ถูกนำมาใช้ในช่วงกลางปี ​​ค.ศ. 1920 โดยได้ควบคุมและดูแลการผลิตและรับรองโลหะล้ำค่าต่างๆในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ ก่อน...

MAKE AN OFFER
MAKE AN OFFER
MAKE AN OFFER