เผยเสน่ห์ดีไซน์อันล้ำค่าของนาฬิกาแบรนด์ ROGER DUBUIS

ROGER DUBUIS หนึ่งในนาฬิกาแบรนด์หรูสำหรับสุภาพบุรุษที่เหล่านักสะสมเทคะแนนเสียงให้ ด้วยดีไซน์ที่แสดงถึงรากฐานของงานศิลป์ที่มีชีวิต ตลอดจนการถ่ายทอดเอกลักษณ์ของผู้ก่อตั้งอย่างคุณ Roger Dubuis ที่ทำออกมาได้อย่างลึกซึ้ง

หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่หลงใหลเกี่ยวกับเครื่องประดับแห่งกาลเวลา และสนใจที่จะซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองจาก ROGER DUBUIS อยู่ อย่าพลาด! ที่จะก้าวไปสู่หน้าแห่งประวัติศาสตร์ของเรือนเวลาผ่านมุมมองของนักสะสมในบทความนี้

ประวัติของนาฬิกาแบรนด์ ROGER DUBUIS

กว่าจะมาเป็นนาฬิกาแบรนด์ ROGER DUBUIS

ดื่มด่ำกับประวัติศาสตร์ของนาฬิกาแบรนด์ ROGER DUBUIS (โรเชร์ ดูบุยส์) หนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในโลกของประดิษฐกรรมเรือนเวลา ด้วยกลไกและดีไซน์ที่ผ่านการผลิตจากวิสัยทัศน์ของช่างนาฬิการะดับปรมาจารย์อย่าง Roger Dubuis อดีตนายช่างผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตกลไกที่มีเอกลักษณ์ซับซ้อนอย่าง “Grand Complication” จาก Patek Philippe

ด้วยการพัฒนาและมุมมองวิสัยทัศน์ที่ก้าวหน้าของเขา ถือได้ว่าเป็น “Master Watchmaker” ส่งผลให้ปัจจุบันผลงานเรือนเวลาของ ROGER DUBUIS มีกลไกการทำงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างแบบ In-House ที่ทั้งออกแบบ พัฒนา และผลิตขึ้นเองภายในโรงงานของตัวเองแบบ 100% ด้วยเหตุนี้จึงสามารถเรียกพวกเขาว่าเป็น Manufacturer ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

และถึงแม้ว่าจะเทียบความเก๋าสนามกับแบรนด์อื่น ๆ ที่ก่อตั้งมาเป็นระยะเวลานานไม่ได้ แต่อายุแบรนด์กว่า 27 ปี นับตั้งแต่ปีคริสต์ศักราชที่ 1995 นั้น ที่ผ่านการก้าวข้ามอุปสรรค พร้อมพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เรือนเวลาทุกรุ่นของ ROGER DUBUIS ได้รับการยอมรับ การันตีจากตราประทับมาตรฐานความยอดเยี่ยมจาก “Geneva Seal” อีกหนึ่งเครื่องการันตีถึงความยอดเยี่ยม ผลักดันให้นาฬิกาแบรนด์นี้ได้ขึ้นมายืนอยู่บนหอคอยแห่งเกียรติยศที่ผู้คนยอมรับ ถือได้ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความล้ำค่า และโดดเด่นไม่แพ้ใคร!

4 เสน่ห์แห่งรากฐานงานดีไซน์เรือนเวลา

Hommage Chronograph

โครโนกราฟแบบ Hommage นั้น ถูกสืบทอดอัตลักษณ์อันโดดเด่นอย่างชัดเจนจาก Patek Phillipe 130 ที่กลายเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบของอดีตนายช่างใหญ่อย่าง Dubuis และภายหลังจากที่เขาได้เรียนรู้และซึมซับถึงวิจิตรศิลป์ของเรือนเวลาอย่างลึกซึ้ง เขาก็ได้เริ่มต้นแบรนด์ตามเจตนารมณ์ของตัวเอง พร้อมยกระดับฝืมือและสลักกลิ่นอายความเป็นประวัติศาสตร์และเสน่ห์อันน่าเย้ายวนลงในนาฬิกาแบรนด์ The ROGER DUBUIS Hommage Chronograph H40 ผ่านสิ่งเหล่านี้

  • การตกแต่งแบบ Guilloché ผสมผสานการใช้ตัวเลขแบบ Breguet
  • หน้าปัดทรงกลมขนาด 40 มม. ที่โดดเด่นหลอกตาด้วยขอบโค้งเว้าเล่นแสง
  • ข้อต่อและขานาฬิกาที่ยาวออกมาเล็กน้อย ช่วยให้สวมใส่ได้อย่างสวยงาม
  • โครโนกราฟปีกขวา พร้อมพุชเชอร์ช่วยส่งงานฟังก์ชันที่ตำแหน่ง 2 นาฬิกา
  • คริสตัลหน้าปัดแซฟไฟร์ เข้าคู่กับฝาหลังจากวัสดุเดียวกัน พร้อมสลักโลโก้ RD
  • กลไกการทำงานแบบ Caliber RD 56 ที่เป็น In-House ของ ROGER DUBUIS

Sympathie Chronograph

ความโดดเด่นที่เป็นขั้วตรงข้ามของ Hommage Choronograpgh ด้วยรูปทรงหมอนอิงอันเย้ายวน ส่งผลให้นาฬิกาแบรนด์ ROGER DUBUIS ได้ก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่มีเสน่ห์ในสไตล์ความเป็นบาโรกทว่าล้ำสมัย คลับคล้ายกับนาฬิกา Longines ที่เปิดตัวไปในปี 1950 ในจำนวนที่ผลิตแบบจำกัด ด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ ROGER DUBUIS ผลิตนาฬิกาโครโนกราฟ Sympathie ขึ้นมา เพื่อต้องการเฉลิมฉลองต่อความเป็นเอกลักษณ์ของ 846 หนึ่งในรุ่นนาฬิกาแบรนด์ Longines นั่นเอง

  • ตัวเรือนทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก เพิ่มดีเทลความเว้าโค้งดูลึกล้ำ
  • มีรุ่นจำกัด และมีเพียงสีขาวและโรสโกลด์ในขนาด 34 และ 37 มม. เท่านั้น
  • เน้นใช้ตัวเลขแบบ Breguet

กลไกการเคลื่อนไหวของนาฬิกา

ด้วยกลไกแบบ In-House ที่พัฒนาและออกแบบโดย ROGER DUBUIS ทำให้มีเอกลักษณ์การทำงานที่แตกต่าง ทั้งแบบ Caliber RD 56 สำหรับรุ่นทั่ว ๆ ไป และ RD 65 ในรุ่น Monopusher ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ที่ต้นตอการพัฒนามาจากนาฬิกาแบรนด์ Lemania รุ่น ébauche 2310

อย่างไรก็ตาม กลไกของนาฬิกา ROGER DUBUIS ยังพัฒนาและผสมผสานอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลงานชุดโดดเด่นที่ผ่านฝีมือปรมาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกลไก ด้วยเหตุผลนี้ จึงทำให้นาฬิกาจากแบรนด์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักสะสมในตลาดซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำอื่น ๆ

การันตีด้วยมาตรฐาน The Poinçon de Genève

รับซื้อขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสอง ROGER DUBUIS

ด้วยความโดดเด่นด้านการดีไซน์ ออกแบบ และพัฒนากลไก จึงทำให้นาฬิกาแบรนด์สุภาพบุรุษอย่าง ROGER DUBUIS ได้รับการันตีมาตรฐาน The Poinçon de Genève หรือ Geneva Seal อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความโดดเด่น และสวยงามของการเคลื่อนไหวด้านกลไกที่มีชั้นเชิง โดยแบรนด์ที่จะได้รับมาตรฐานนี้จะต้องผ่านเกณฑ์ชี้วัดที่ครอบคลุมทุกทักษะของช่างนาฬิกาทั้งหมด 12 ข้อ ดังนี้

  • งานฝีมือของส่วนประกอบเครื่องและกลไก
  • ต้องมีการติดตั้งทับทิมป้องกันการสึกหรอ
  • ยึดใยลานนาฬิกาลงในร่องด้วยดุมที่มีหัวและบ่ากลม
  • ติดตั้งเข็มนาฬิกาด้วยตัวยึดจับ ยกเว้นกลไกใดที่มีความบางเป็นพิเศษ
  • อนุญาตระบบควบคุมบาลานซ์ที่มีรอบการหมุนแบบรัศมีแปรผันตามข้อกำหนด
  • ล้อเฟืองต้องได้รับการตกแต่งมุมทั้งด้านบนและด้านล่าง ไม่ควรหนา 1.5 มิลลิเมตร หรือบางกว่านั้น พร้อมอนุญาตให้ขัดเงาสำหรับสะพานจักรเพียงด้านเดียว
  • เว้นพื้นที่ขัดเงาในการประกอบเครื่องจักร
  • ระบบเฟืองต้องมีน้ำหนักเบาและหนาไม่เกิน 0.16 มิลลิเมตร สำหรับกลไกนาฬิกาขนาดใหญ่ต้องหนาไม่เกิน 0.13 มิลลิเมตร ส่วนกลไกนาฬิกาที่บางกว่า 0.18 มิลลิเมตร และผิวหน้าด้านล็อกต้องได้รับการขัดเงา
  • กระเดื่องนาฬิกาจะต้องถูกควบคุมด้วยขอบกั้นแบบติดตั้งตายตัว เพื่อแยกหมุดสลักหรือดุมต่าง ๆ ออกจากกัน
  • ชิ้นส่วนกลไกเคลื่อนไหว ต้องติดตั้งกับระบบรองรับแรงกระแทกที่สามารถใช้งานได้
  • ล้อเฟืองสับสปริงและเฟืองก้านมะยมต้องขัดแต่งตามรูปแบบที่ขึ้นทะเบียนไว้
  • ไม่อนุญาตให้ใช้ลวดสปริง

ดื่มด่ำกับเสน่ห์ของเรือนเวลาที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานความวิจิตรงดงามจากต่างแหล่งที่มา พร้อมเข้าใจถึงความล้ำค่าของแบรนด์ ROGER DUBUIS อย่างลึกซึ้งกันไปแล้ว หากคุณเป็นหนึ่งในนักสะสมที่กำลังหลงใหลในอัตลักษณ์เหนือระดับนี้ ที่ Pixiu Watch เราเป็นผู้ขายนาฬิกาแบรนด์เนมมือสองที่รวบรวมทุกเรือนเวลาล้ำค่าเอาไว้ ให้คุณได้เข้ามาค้นหาเสน่ห์ที่ใช่กับนาฬิกาเรือนสวยที่ต้องการ พร้อมช่วยให้คำปรึกษาและแนะนำการซื้อแบบมืออาชีพ ผู้เข้าใจในความหลงใหลของเหล่านักสะสมมาอย่างเนิ่นนาน

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมกับเราได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-713-9292 (โอ๊ต) และ 081-535-3595 (ตี๋) ทุกวัน เวลา 7.00 - 24.00 น.