สำรวจนาฬิการุ่นใหม่จาก Jaeger Lecoultre ที่นักสะสมใฝ่ฝัน

ในโลกแห่งเรือนเวลา น้อยคนที่จะไม่รู้จัก Jaeger Lecoultre ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน ความพิถีพิถัน ประณีต อันโดดเด่น ที่ทำให้แม้ศตวรรษจะเคลื่อนผ่าน แต่ก็มิอาจทำให้มนต์เสน่ห์แห่งนาฬิกา Jaeger Lecoultre เสื่อมคลายลงแม้แต่น้อย

ล่าสุดในเดือนพฤษภาคม ปี 2022 Jaeger Lecoultre ได้พิสูจน์ความคลาสสิกเหนือกาลเวลาอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่น  Jaeger Lecoultre Polaris Date Green Gradient โดยเป็นการนำรุ่นในตำนานอย่าง Polaris Date กลับมา พร้อมสีสันใหม่บนหน้าปัดที่ยังคงสะกดทุกสายตาเช่นเดิม 

เอกลักษณ์ที่ทำให้นักสะสมทั่วโลกต่างใฝ่ฝัน และขนานนามว่า "The Watchmaker of Watchmakers"

เรื่องราวในกาลเวลาของ Jaeger Lecoultre


หากถามว่าปฐมบทแห่งตำนาน Jaeger Lecoultre เริ่มต้นขึ้นเมื่อใด การจะหาคำตอบอาจจะต้องย้อนเวลากลับไปไกลถึงช่วงศตวรรษที่ 16 ในเวลานั้นชนเผ่า Huguenots เลือกพื้นที่บริเวณ Swiss Jura เพื่อหลบหนีการกดขี่ที่พวกเขาเผชิญในแผ่นดินฝรั่งเศส ซึ่งหนึ่งในสมาชิกที่ออกร่อนเร่มากับขบวนคาราวานมีชื่อของ Pierre LeCoultre บรรพบุรุษของ Antoine LeCoultre ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Jaeger Lecoultre รวมอยู่ด้วย 


สำหรับผู้พลัดถิ่น ชีวิตย่อมตรงกันข้ามกับคำว่าสุขสบาย ชาว Huguenots ต้องทำทุกอย่างเพื่อหากินและเอาชีวิตรอดให้ได้ รวมถึงการทำเหมืองเหล็กที่ได้สอนทักษะการทำโลหะหลายแขนงแก่พวกเขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการรังสรรค์สิ่งที่เรียกว่านาฬิกา และนำมันไปขายให้แก่เหล่าชนชั้นสูง


เข้าสู่ช่วงศตวรรษที่ 17 วัฒนธรรมการผลิตนาฬิกาค่อย ๆ แพร่กระจายไปทั่วภูมิภาค Swiss Jura, Vallée de Joux สุดท้ายพื้นที่แห่งนี้ก็กลายเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของการผลิตนาฬิกาชั้นสูงในโลก 


จนกระทั่งในในปี ค.ศ. 1833 ท่ามกลางความสงบเงียบแห่งขุนเขาและสายน้ำไหล Antoine LeCoultre ได้เปลี่ยนโรงนาเล็ก ๆ ของเขาซึ่งตั้งอยู่ในเขต Vallée de Joux ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ให้กลายเป็นโรงงานผลิตนาฬิกาขนาดย่อม ๆ ด้วยปณิธานที่จะบรรจงใส่ความประณีต พิถีพิถัน และจินตนาการ ลงไปในเรือนเวลา ผลลัพธ์ที่ได้คือนาฬิกา Jaeger Lecoultre ที่มีความแม่นยำสูงสุด


"Vallée du Joux เป็นที่ที่นาฬิกา Jaeger-LeCoultre ทุกเรือนรังสงรรค์ขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ ณ หุบเขาอันเงียบสงบ ศิลปะที่แท้จริงของการผลิตนาฬิกาชั้นสูงอย่างสมบูรณ์แบบได้ถือกำเนิด" Antoine LeCoultre กล่าว


ยิ่งกาลเวลาเคลื่อนผ่านไปเท่าไร โรงงานผลิตนาฬิกาของ Antoine LeCoultre ก็เริ่มขยายใหญ่ขึ้น ช่างทำนาฬิกาฝีมือดีมากมายทั่วเขต Vallée de Joux มารวมตัวภายใต้ชายคาเดียวกัน เพื่อสร้างสรรค์นาฬิกา Jaeger Lecoultreให้กลายเป็นตำนาน


เรื่องราวดำเนินเช่นนี้ จากจุดเริ่มต้นสู่ปัจจุบัน เป็นเวลาเกือบสองศตวรรษ ทว่ามนต์เสน่ห์แห่งนาฬิกา Jaeger Lecoultreทุกเรือน ไม่เว้นมือสองวินเทจ ยังคงประจักษ์ชัดแก่สายตาทุกคู่ของเหล่านักสะสม โดยหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตลอดกาล เหล่านักสะสมต่างยกมงกุฏผู้ชนะให้แก่ The Polaris Date 


The Polaris Date เปิดตัววางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี 2018 แต่เรื่องราวที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเรือนเวลาเรือนนี้ขึ้นกลับต้องย้อนกลับไปกว่าห้าทศวรรษก่อนหน้านั้น ในรุ่นที่ชื่อว่า Memovox Polaris ซึ่งผลิตขึ้นในช่วงปี 1968 ได้รับการออกแบบให้โต้คลื่นไปกับสายธารแห่งวิถีชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป เช่นการเดินทางที่มากขึ้น รวมไปถึงการผจญภัยท่องโลก ที่อาจเป็นเรื่องอันตรายสำหรับคนยุคเก่า ทว่าคนรุ่นใหม่กลับมองว่ามันเป็นความท้าทาย


เพื่อการเดินทางที่อุ่นใจ จำเป็นต้องมีเรือนเวลาที่เที่ยงตรง ทนทานแข็งแรง เป็นเพื่อนร่วมทาง ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Memovox Polaris มีคุณสมบัติที่เหมาะสมทุกประการ และสิ่งนี้ก็ได้สืบทอดสู่รุ่น The Polaris Date ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์และจิตวิญญาณได้เข้มข้นไม่แปรเปลี่ยน


จนกระทั่งในเดือนพฤษภาคม ปี 2022 Jaeger Lecoultre ได้ตอกย้ำความจริงประการนี้อีกคำรบหนึ่ง ด้วยการเปิดตัวนาฬิกา Jaeger Lecoultre Polaris Date Green Gradient เรือนเวลารุ่นล่าสุด ที่ยังคงสวยสะกดราวต้องมนต์ เปี่ยมเอกลักษณ์ดั่งเช่นเคย เพิ่มเติมคือสีหน้าปัดใหม่ ที่รอให้ทุกคนได้พิสูจน์ด้วยตนเองบนข้อมือ

นาฬิกา Jaeger Lecoultre

นาฬิกา Jaeger Lecoultre Polaris Date Green Gradient 


คงไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่านาฬิกา Jaeger Lecoultre Polaris Date Green Gradient คือการกลับมาสานต่อตำนานที่รุ่น Polaris Date เคยจารึกเอาไว้ และครานี้ นอกจากเสน่ห์ความคลาสสิกที่ยังคงเดิม แต่มีสิ่งที่เพิ่มเติมเข้ามาก็คือสีของหน้าปัดที่ไล่ระดับไปตามเฉดสีเขียว ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตามการตกกระทบของแสงธรรมชาติ เข้ากันได้อย่างลงตัวกับกลิ่นอายวินเทจที่เกิดจากการใช้สีขาวนวล


การผสมผสานที่ซับซ้อนและการรังสรรค์อย่างพิถิพิถันของหน้าปัด กระจกแซฟไฟร์คริสตัลจะเปรียบเสมือนที่เปิดรับแสงในปริมาณที่เหมาะสม และภายในตัวเรือนสเตนเลสสตีลขนาด 42 มม. มีกลไกอัตโนมัติ Calibre 899 ที่สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 70 ชั่วโมง ตัวเรือนกันน้ำได้ลึก 200 ม. และมาพร้อมกับสายยางสีเขียว 


คงต้องยอมรับโดยดุษฎีว่า นาฬิกา Jaeger Lecoultre Polaris Date Green Gradient คือภาคต่อของตำนานที่สมศักดิ์ศรี คู่ควรกับสมญานาม The Watchmaker of Watchmakers อย่างไร้ข้อกังขา

Jaeger Lecoultre มือสอง


ถึงตรงนี้ หากใครอยากพิสูจน์เสน่ห์แห่งเรือนเวลาจากสวิสเซอร์แลนด์ที่มีประวัติศาสตร์เกือบสองศตวรรษด้วยตนเอง สามารถจับจองเป็นเจ้าของนาฬิกา Jaeger Lecoultre ทั้งมือหนึ่งและมือสองได้ที่ PIXIU WATCH ศูนย์รวมนาฬิกาแบรนด์ดังระดับโลก ที่มั่นใจได้เลยว่าทุกเรือนเป็นของแท้ ผ่านการคัดสรรโดยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ นอกจากนั้นยังยินดีให้คำปรึกษาเรื่องนาฬิกา เพื่อส่งมอบความรู้และความหลงใหลให้แก่ผู้รักนาฬิกาทุกท่าน สามารถติดต่อเราได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 083-713-9292 (โอ๊ต) และ 081-535-3595 (ตี๋) ทุกวัน เวลา 7.00 - 24.00 น.